Curriculum
Course: 7 ngày khám phá "Hành trình trở thành Fu...
Login

Curriculum

7 ngày khám phá "Hành trình trở thành Full Stack Digital Marketer"

Video lesson

Start with WHY – Bắt đầu với câu hỏi “Tại sao” trong Marketing

Tóm tắt các ý chính

BẮT ĐẦU VỚI CÂU HỎI TẠI SAO

Tại sao một số doanh nghiệp lại có thể bán được nhiều sản phẩm hơn cho dù đối thủ cạnh tranh của họ cũng chẳng hề kém cạnh? Tại sao một số nhà lãnh đạo lại có tầm ảnh hưởng lớn hơn những người khác?

Simon Sinek, một cựu giám đốc quảng cáo và là một tác giả, đã nghiên cứu về sự thành công của các nhà lãnh đạo có sức ảnh hưởng hàng đầu thế giới. Ông nhận thấy rằng chìa khóa dẫn lối thành công nằm trong cách các tổ chức doanh nghiệp và nhà lãnh đạo này suy nghĩ, hành động và giao tiếp.

Khái niệm hay mô hình tư duy mà Simon Sinek phát triển được biết đến với cái tên Vòng tròn vàng (Golden Circle).

VÒNG TRÒN VÀNG

Theo Simon Sinek, hầu hết các công ty đều không biết rõ tại sao khách hàng lại chọn sản phẩm của họ. Trái lại, những công ty thành công tiếp cận khách hàng của họ dựa theo ba câu hỏi tạo thành Vòng tròn Vàng:

  1. Tại sao – hoặc một câu hỏi cốt lõi.
  2. Như thế nào
  3. Cái gì

Simon Sinek nhận thấy hầu hết các công ty đều làm việc từ ngoài vào trong, bắt đầu từ câu hỏi CÁI GÌ.

Để hiểu được Vòng tròn Vàng, bạn cần phải hiểu nó nghĩa là gì. Vòng CÁI GÌ của Vòng tròn Vàng đại diện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty bán.

NHƯ THẾ NÀO là một lời giải thích về những gì công ty làm. Trong vòng tròn Vàng, công ty sẽ giải thích tại sao sản phẩm / dịch vụ của họ tốt hơn hoặc nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

TẠI SAO những giá trị mà công ty tin tưởng, không phải việc kiếm lợi nhuận. Vì thế, những công ty truyền cảm hứng và có sức ảnh hưởng thường truyền thông từ trong ra ngoài chứ không phải từ ngoài vào trong.

KẾT LUẬN

Nếu một công ty muốn đạt được thành công, công ty đó nên tập trung vào câu hỏi cốt lõi trong vòng tròn vàng: TẠI SAO.

Doanh nghiệp cần giải thích rõ ràng và thành thực về lý do tại sao sản phẩm và dịch vụ của họ lại là điều tốt nhất mà khách hàng có thể nhận được. Sản phẩm và dịch vụ cần dựa trên xuất phát điểm thực sự của công ty.

Thay vì trở thành một đối thủ cạnh tranh với các công ty khác thì hãy là đối thủ cạnh tranh của chính mình để doanh nghiệp của bạn có thể phát triển mạnh mẽ hơn và trở thành một trong những công ty có ảnh hưởng tầm cỡ trên thị trường.

Nguồn: Saga.vn